Hà Nội sẽ xây bãi xe ngầm diện tích 1,8ha tại khu trung tâm

Sáng ngày 16/6, đàm đạo với cử tri quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, tỉnh thành đã hoàn thành quy hoạch ngầm do tư vấn Nhật thực hành, đang xin ý kiến Bộ Xây dựng.

Đối với nhu cầu về bãi đỗ xe tĩnh, Hà Nội xây dựng quy hoạch bãi xe ngầm tại các quận, kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư. Ông Chung nói: "Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư sáng 17/6, thị thành sẽ công bố dự án đầu tư bãi đỗ xe ngầm trước tiên bằng nguồn vốn xã hội hoá tại Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình) với công suất 2.500 ôtô và khoảng 5.000 xe máy; sâu 5 tầng; diện tích 1,8ha".

Bên cạnh đó, một tập đoàn cũng đã nghiên cứu việc xây bãi đỗ xe ngầm cạnh công viên Thủ Lệ với công suất 1.400 ôtô, 2.000 xe máy.

Hà Nội sẽ xây bãi xe ngầm diện tích 1,8ha tại khu trung tâm

TP. Hà Nội nghiên cứu xây dựng nhiều bãi đỗ xe ngầm. Ảnh: Võ Hải

Ngoài hai dự án trên, Hà Nội còn kêu gọi nhà đầu tư coi xét những địa điểm khác như: trước cửa hí viện lớn; trước cửa Công viên hợp nhất; sân trước, sân sau của Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô...

Lãnh đạo thành thị cho hay cần hai năm để thiết kế một bãi đỗ xe ngầm; số tiền đầu tư bỏ ra khá lớn như dự án bãi xe ngầm tại Cung thể thao Quần Ngựa là 2.700 tỷ đồng; thời gian hoàn vốn lâu (khoảng 30-35 năm).

Từ tháng 7/2016, Hà Nội đã yêu cầu vơ công trình cao tầng trên địa bàn phải có 3 tầng hầm và mỗi căn hộ phải đảm bảo hai chỗ đỗ ôtô. Mới đây, đô thị còn đề nghị phải quy hoạch diện tích đất để sau này sẽ làm trạm điện phục vụ ôtô điện.

Ưu tiên xây nhà cao tầng tại khu vực vòng đai

Về ý kiến cho rằng thành phố xây nhiều nhà cao tầng khiến giao thông ùn tắc, hạ tầng quá tải, chủ toạ UBND TP. Hà Nội cho biết thành thị khuyến khích xây cao tầng ở ngoài đai 3, 4.

Hà Nội sẽ xây bãi xe ngầm diện tích 1,8ha tại khu trung tâm 1

chủ toạ Hà Nội cho rằng nhà cao tầng là xu thế tất yếu. Ảnh: Bá Đô

Lãnh đạo Hà Nội cho biết, trong chuyến tháp tùng Thủ tướng đi Singapore mới đây, ông đã làm việc với bộ phận quản lý thị thành của nước bạn và thấy "khuynh hướng xây dựng nhà cao tầng là tất yếu, không có con đường nào khác, vì chưng người tăng lên, đất thì có hạn".

Ông Chung chứng dẫn, Singapore có diện tích khoảng hơn 650km2 nhưng có hơn 6.400 nhà cao từ 20 tầng trở lên, mật độ xây dựng dày đặc. Ông nói: "Hà Nội xảy ra ùn tắc do các dụng cụ liên lạc tăng quá nhanh. Cụ thể, đến nay số lượng ôtô khoảng 620.000 (chưa kể xe của các lực lượng vũ trang), xe máy 5,5 triệu. Bên cạnh đó, ý du an Kenton Node thức khi dự liên lạc một bộ phận người dân chưa cao...".

Hà Nội đang tụ hợp quy hoạch, xây dựng thị thành vệ tinh để giãn dân nội đô. thị thành hiện đã quy hoạch xong 3 khu vực là Hoà Lạc, Sóc Sơn và Sơn Tây; thời kì tới sẽ hoàn tất đô thị vệ tinh Phú Xuyên, Xuân Mai.

Xin ý kiến nhân dân về mẫu đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội

Mẫu đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội do đối tác Pháp đưa ra đã được tỉnh thành phê chuẩn, Chủ tịch Hà Nội cho biết. Hà Nội sẽ du an ascent garden lấy quan điểm nhân dân trong thời kì tới để đối tác sớm chế tạo, đưa tàu về Việt Nam.

Cũng theo ông Chung, tỉnh thành đã tổ chức 22 cuộc họp từ năm 2016 đến nay để đẩy nhanh tiến độ dự án. đích là đến năm 2020 sẽ đưa vào vận hành tuổi 1 của dự án (đoạn Nhổn - Voi Phục); cuối năm 2022, đầu 2023 sẽ hoàn thành giai đoạn 2 (đoạn Voi Phục - ga Hà Nội).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến