Doanh nghiệp địa ốc tạo khác biệt bằng căn hộ bảo vệ sức khỏe

Bên trong căn hộ trang bị hệ thống tạo ion âm tốt cho sức khoẻ, giúp không khí luôn tươi mát, trong sạch và hệ thống vườn thiền nhiệt đới khổng lồ hồi phục năng lượng trong lõi toà nhà…

Doanh nghiệp địa ốc tạo khác biệt bằng căn hộ bảo vệ sức khỏe
Phối cảnh dự án căn hộ Welness Topaz Twins

Xu hướng mới xuất hiện

Giữa tháng 7 tới, Berjaya – D2D sẽ cho ra mắt dòng căn hộ tốt cho sức khỏe "healthy & beauty" tại dự án căn hộ hạng sang Topaz Twins thuộc khu phức hợp trung tâm thương mại – khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp lớn ấn tượng bậc nhất tại trung tâm Biên Hòa – Biên Hòa City Square.

Đại diện Berjaya - D2D cho biết, khác với các dự án chung cư mà doanh nghiệp đã triển khai trước đó, dòng sản phẩm này có thể giúp cư dân cải thiện sức khỏe, săn sóc sắc đẹp nhờ quy hoạch đa mảng xanh cùng nhiều thiết bị hiện đại. Cụ thể, tất tật 300 căn hộ được tung ra đợt này đều trang bị hệ thống tạo ion âm tốt cho sức khoẻ trong phòng.

Doanh nghiệp địa ốc tạo khác biệt bằng căn hộ bảo vệ sức khỏe 1
Các căn hộ Topax Twins đều được trang bị hệ thống ion âm, trần cao

và 2 ban công rộng thoáng

Các căn hộ của dự án đều trang bị hệ thống tạo ion âm có lợi cho sức khoẻ. Các ion âm này sẽ trung hòa các cation có hại được sinh ra từ hệ thống máy tính, tivi, điện thoại, khói thuốc… Nhờ đó, không khí trong các căn hộ sẽ thanh khiết, giảm thiểu các chất độc hại. Trong thiên nhiên, ion âm được tìm thấy nhiều trong rừng thông, không khí biển hoặc khu thác nước.

Mỗi căn hộ tại Topaz Twins đều sở hữu 2 ban công rộng thoáng. Từ đó giúp căn hộ Kenton Node quan 7 đón được nhiều nắng, gió và không khí tươi. Nhờ vậy giúp tùng tiệm năng lượng, giảm sản sinh cation có hại cho sức khoẻ.

Doanh nghiệp địa ốc tạo khác biệt bằng căn hộ bảo vệ sức khỏe 2
Vườn nhiệt đới tại Topaz Twins

Đặc biệt, chủ đầu tư chi cả trăm tỷ đồng để phát triển hệ thống không gian xanh khổng lồ theo cả 2 phương ngang và đứng với điểm nhấn đặc sắc là 4 khu vườn nhiệt đới và suối nước “khủng” trong lõi tòa nhà có diện tích lên tới gần 1.000m2. Theo chủ đầu tư Topaz Twins, một dự án dù có không gian xanh lớn đến bao lăm đi chăng nữa thì những căn hộ phía trong vẫn sẽ luôn bị bí khí. thành ra, hệ thống vườn nhiệt đới trong lõi tòa nhà sẽ giúp luồng khí tươi luân chuyển tới quơ các căn hộ phía bên trong căn hộ.

Trong 4 khu vườn nhiệt đới này, công ty Berjaya-D2D đã đầu tư hàng khu vực trị liệu, có tác dụng giúp nguời tập yoga, thiền định tại vườn tăng nhựa sống huyết, giảm đau xương khớp và dễ ngủ hơn.

Bên cạnh hệ thống vườn nhiệt đới, Topaz Twins còn được đầu tư hệ thống aqua gym đương đại. Theo nghiên cứu, hệ thống aqua gym sẽ giúp giảm chấn thương, tốt cho hệ xương khớp khi tập dượt. ngoại giả hệ thống aqua gym cũng tương trợ thải độc và giảm cân rất tốt. Hệ thống aqua gym này là một phần của hệ thống hồ bơi resort trên không rộng tới 500m2 lớn nhất Biên Hòa.

Trước dự án Topaz Twins, loại hình căn hộ “Healthy & Beauty” mới chỉ xuất hiện tại dự án wellness resort của Cocobay.

dù rằng còn khá mới lạ tại Việt Nam, nhưng trên thế giới, làn sóng căn hộ Wellness đã khá phổ biển trong lĩnh vực resort nghỉ dưỡng. Gần đây, làn sóng này cũng mau chóng lan từ những khách sạn, resort nghỉ dưỡng xa xỉ sang căn hộ, bởi càng ngày càng có nhiều người có nhu cầu được tăng cường sức khỏe tại nhà.

Chẳng hạn, diễn viên Leonardo DiCaprio (đóng vai nam chính trong bộ phim Titanic) đã sở hữu một căn hộ trong tòa nhà Delos ở Greenwich Village, New York. Đây là một dự án phối hợp giữa tiêu chuẩn xanh và tiện ích săn sóc sức khỏe cho cư dân.

Căn hộ của Leonardo DiCaprio trang bị hàng loạt tính năng chăm chút sức khỏe như hệ thống chiếu sáng Circadian cung cấp ánh sáng năng lượng vào buổi sáng, đèn tia cực tím giúp tiệt trùng không khí, hệ thống sàn đứng tương trợ tư thế và vòi sen vitamin C chăm sóc da và tóc...

Chuẩn mực mới cho khách hàng cao cấp

Theo giới chuyên gia bất động sản, việc các doanh nghiệp đưa ra ascent garden home thông điệp hướng tới sức khỏe làm điểm nhấn chủ đạo cho các dự án địa ốc xuất hành từ nhu cầu thực tại cần môi trường sống khỏe trước nguy cơ ô nhiễm tăng cao.

Bà Bùi Nguyễn Huyền Trang - Giám đốc thị trường Việt Nam của JLL nhòm, thị trường ngày nay vẫn tuân theo phát triển bền vững tần tiện năng lượng dùng, giảm thiểu rác thải, tạo môi trường xanh.

"Tuy nhiên, tôi tin cẩn nhân tố khỏe sẽ là khuynh hướng mới trong tương lai. Mô hình căn hộ hướng đến sức khỏe đòi hỏi nhiều vốn đầu tư ban sơ nhưng người dân có nhu cầu nên thị trường sẽ phải dịch chuyển", bà Trang nhận định.

Đánh giá về sự phát triển của căn hộ wellness, bà Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc từ trường Đại Học nhà băng Tp.HCM cho rằng, có một chướng ngại là mô hình này chưa được chuẩn hóa. Ngay với tiêu chuẩn công trình xanh, Việt Nam cũng phải mất thời kì dài mới đưa ra được bộ tiêu chí LOTUS - do Hội đồng Công trình xanh Việt Nam nghiên cứu và phát hành.

ngày nay, cả nước ứng dụng đồng thời LOTUS và các chứng chỉ quốc tế như LEED, EDGE, Green Mark. Tính đến cuối năm 2017, Hội đồng công trình Xanh Việt Nam cho biết có chưa đến 100 công trình đạt được một trong các chuẩn này.

"Các chủ đầu tư có xu thế tăng càng nhiều tiện ích càng tốt để tăng tính cạnh tranh và tạo sự dị biệt trong thị trường. Tuy nhiên, việc nó chưa được chuẩn hóa có thể gây tổn hại đến lợi. của người tiêu dùng", ông Châu nhận định.

Hơn nữa, việc đầu tư cho căn hộ wellness đòi hỏi khá nhiều tổn phí. Đòi hỏi chủ đầu tư phải có rất nhiều tiềm lực mới triển khai được. Đơn cử như Topaz Twins, chủ đầu tư dự án này phải là một Tập đoàn bất động sản đa nhà nước hàng đầu Malaysia.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - giám đốc điều hành Công ty CP Sài Gòn Triển Vọng - Savista đánh giá, đây là một tín hiệu tốt cho thị trường, khi các chủ đầu tư đã chú trọng hướng đến nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Nhưng khi đưa ra cam kết, doanh nghiệp cần nạm thực hành đúng về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

"Các chủ đầu tư phải cân nhắc để căn hộ vừa đáp ứng được nhu cầu càng ngày càng cao của người tiêu dùng, nhưng vẫn đảm bảo là nằm trong khả năng chi trả của họ", ông Dũng nhấn mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến